CẢNG ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ KHÁNH THÀNH DỰ ÁN MỞ RỘNG CẢNG TIÊN SA GIAI ĐOẠN II

Sau gần 2 năm thi công, sáng ngày 28/7/2018, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành Dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II, với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

IMG 0301

 

Đến dự có ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Đỗ Đức Tiến – đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, ông Lê Anh Sơn – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, ông Trần Lê Tuấn – Chủ tịch HĐQT Cảng Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Sia – Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, các cơ quan hữu quan trên địa bàn thành phố.

IMG 0295

Tàu CALIFORNIA TRADER, quốc tịch MALTA có sức chứa 2.782 TEUs, trọng tải 37.000 DWT, dài 186m chở theo 600 TEUs nhập xuất cảng, là con tàu đầu tiên cập cảng Tiên Sa Giai đoạn 2

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lê Tuấn – Chủ tịch HĐQT Cảng Đà Nẵng nhấn mạnh: “Dự án mở rộng Cảng Đà Nẵng gồm 2 giai đoạn, là một trong những công trình trọng điểm của quốc gia. Đến năm 2016, cầu tàu và kho bãi của dự án giai đoạn 1 đã phát huy hết công suất, công tác khai thác luôn trong tình trạng quá tải. Do đó, để phát huy vị trí, tiềm năng cũng như đáp ứng khối lượng hàng hóa, hành khách liên tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo, việc triển khai đầu tư dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 là hết sức cần thiết”.

IMG 0457

Ông Trần Lê Tuấn - Chủ tịch HĐQT Cảng Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

 

Với mục tiêu phát triển cảng Tiên Sa trở thành cảng container hiện đại trong khu vực, có khả năng tiếp nhận tàu container và tàu trọng tải lớn, dự án đã được khởi công từ ngày 31/7/2016 tại Xí nghiệp cảng Tiên Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Giai đoạn 2, dự án có diện tích lên đến gần 60.000m2, dự kiến sau khi hoàn thành sẽ kết hợp với hệ thống kho bãi có sẵn tại xí nghiệp và các công ty thành viên, nâng tổng diện tích cảng lên gần 31ha. Dự án bao gồm việc xây dựng 2 cầu tàu, gồm một cầu tàu dài 310m và một cầu tàu dài 210m, trang bị hệ thống cẩu QCC Feeder Server hiện đại, với sức nâng đạt 40 tấn, tầm với 40m và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đi kèm. Sau 2 năm thiết kế, thi công và lắp đặt thiết bị, đến nay các hạng mục đã được hoàn thành theo đúng yêu cầu về tiến độ và chất lượng công trình.

Cảng Đà Nẵng hiện đã sở hữu gần 1.700m cầu bến có khả năng tiếp nhận hàng tổng hợp với trọng tải đến 70.000 DWT, tàu container đến 4.000 Teus, tàu khách loại lớn đến 150.000 GRT. Khi đưa vào khai thác, hệ thống cầu bến cùng các thiết bị xếp dỡ, kho bãi hiện đại sẽ góp phần nâng cao năng lực xếp dỡ và chất lượng dịch vụ, đảm bảo năng lực tiếp nhận hàng hóa qua cảng Tiên Sa lên đến 12 triệu tấn/năm.

IMG 0606

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

 

Tại Lễ khánh thành, Ông Nguyễn Hữu Sia – Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng chia sẻ: “Về công tác thu xếp vốn, chúng tôi sử dụng chủ yếu nguồn vốn tự có (36% tổng mức đầu tư), vốn vay từ quỹ đầu tư hỗ trợ của thành phố (31%) và vốn huy động (33%), nhằm hạn chế rủi ro và chủ động tài chính so với nguồn vốn ODA. Đồng thời thực hiện công tác quản lý về vốn và giá thành công trình hợp lý cũng như vấn đề giải ngân đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án”. Trong quá trình triển khai dự án, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam luôn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi thông qua các công tác định hướng, ưu đãi thị trường, cung cấp nguồn vốn, hỗ trợ công nghệ và nhân lực. Thay mặt cho Cảng Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Sia đã bày tỏ lòng tri ân đối với Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Tài nguyên và môi trường, UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Cảnh sát PCCC cùng với các ban ngành ở trung ương và địa phương đã hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện để dự án được triển khai một cách thuận lợi nhất.

IMG 0507

Ông Nguyễn Hữu Sia - Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

 

“Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong giải pháp phát triển dịch vụ Logistics của Đề án Phát triển mạnh các ngành dịch vụ trên địa bàn TP. Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020 là hoàn thành nâng cấp cảng Tiên Sa giai đoạn 2. Việc vận chuyển qua tuyến hành lang kinh tế Đông Tây qua cảng Tiên Sa sẽ rút ngắn được hành trình vận chuyển, giảm chi phí giao dịch. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu sang các vùng và các nước trong khu vực”, ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết.

IMG 0565

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng

 

Tại buổi lễ, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã trao 6 nhà tình thương với mỗi căn trị giá 60.000.000 đồng cho 3 quận trên địa bàn thành phố (quận Hải Châu, quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn).

IMG 0591

 

Lễ khánh thành hôm nay không chỉ là sự kiện quan trọng đối với Cảng Đà Nẵng mà còn là sự kiện đầy ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Dự án hoàn thành sẽ đưa Cảng Tiên Sa trở thành đầu mối giao thông quan trọng của TP.Đà Nẵng, nhằm phát triển dịch vụ Logistics phục vụ cho nhu cầu miền Trung và khu vực hành lang kinh tế Đông Tây. Đồng thời góp phần tạo nền tảng để cảng Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là cảng số một ở khu vực miền Trung và là một trong những cảng biển lớn hiện đại nhất Việt Nam.

IMG 0677

Các đại biểu chứng kiến Lễ đón container đầu tiên từ tàu California Trader

Kết nối với chúng tôi

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN LOGISTICS CẢNG ĐÀ NẴNG
Địa chỉ:  97 Yết Kiêu - P Thọ Quang - Q Sơn Trà - TP Đà Nẵng
Tel: 84-236 3 667 669

Fax : 84-236 3 924 111
Website: danalog.com.vn